Chiến lược thu hút khách hàng đóng vai trò rất quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại của một công ty, doanh nghiệp hay một cửa hàng. Do vậy, làm thế nào để thu hút khách hàng, nhất là những khách hàng mới lại càng quan trọng hơn. Dưới đây là một số giải pháp.
Tạo ra sự khác biệt về sản phẩm
Trong vô vàn các sản phẩm trên thị trường hiện nay thì việc tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của bạn là chiến lược thu hút khách hàng mới hiệu quả nhất. Hãy nhấn mạnh sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những điểm ưu việt của sản phẩm trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự khác biệt sẽ giúp sản phẩm của bạn được nổi bật hơn cả so với những sản phẩm cùng loại khác.
Tăng cường các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị
Tính chân thật của những lời quảng cáo về sản phẩm của bạn chính là chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Không khách hàng nào muốn mua một sản phẩm mà khác xa với lời quảng cáo cả, do vậy, mức độ chân thật càng cao càng giữ chân khách hàng hiệu quả.
Quảng cáo trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn kinh doanh được hiệu quả hơn mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền bạc. Hơn nữa lại có thể lan tỏa đến nhiều người hơn, giúp khách hàng biết đến các sản phẩm của bạn. Thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng của bạn sẽ giúp chiếm được cảm tình của khách hàng và lúc đó họ sẽ không ngần ngại giúp bạn quảng bá sản phẩm đến nhiều người hơn nữa.
Có những chính sách giảm giá và khuyến mại phù hợp
Trong xã hội hiện nay thì khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Khi sản phẩm đã có chất lượng tốt như nhau thì những chính sách giảm giá hay khuyến mại chính là chiến lược thu hút khách hàng tốt nhất. Đây cũng là nền tảng giúp cho bạn có được một nguồn khách hàng ổn định và lâu dài.
Marketing bằng những người có ảnh hưởng
Mỗi ngành nghề đều có những người nổi tiếng trong lĩnh vực đó, họ có thể là diễn giả, CEO, tác giả… Hãy trao đổi với họ và mời họ phát biểu hay nói chuyện về buổi quảng cáo của bạn về sản phẩm của mình.
Hoặc những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn lâu năm, ủng hộ thương hiệu của bạn để nói lên cảm nhận của mình khi sử dụng sản phẩm, giúp tăng độ tin cậy cho những khách hàng mới.
Thái độ phục vụ của nhân viên
Trong các chiến lược thu hút khách hàng mới thì thái độ và cách làm việc, phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất để chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Đôi khi thái độ phục vụ chuyên nghiệp mới chính là cách thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng đỉnh cao.
Chỉ cần một lời cảm ơn, một nụ cười, cách tư vấn nhiệt tình cũng đủ để khách hàng có thiện cảm về cửa hàng của bạn, nhất là với những khách hàng mới đến cửa hàng của bạn lần đầu. Với những cửa hàng mới mở cũng vậy, chưa biết chất lượng của sản phẩm thế nào, nhưng thái độ nhân viên tốt sẽ là điểm cộng lớn để khách hàng quay lại những lần sau.
Sức mạnh của NLP ở đây không phải là xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng thay cho bạn mà thứ ngôn ngữ lập trình tư duy của chúng tôi sẽ giúp bạn học cách phát triển bản thân và xác định được những mục tiêu chính xác nhất dành cho bạn. NLP chính là chìa khóa giúp bạn tìm đến những cánh cửa mới, nơi bạn có thể làm được những điều mà bạn giỏi nhất.